Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Vườn tiêu phú quốc

Du lịch Phú Quốc - Đảo Phú Quốc là vườn tiêu lớn nhất đồng bằng Sông Cửu Long và được mệnh danh là “Vương quốc hồ tiêu” bởi tiêu là một đặc sản địa phương và là món quà độc đáo với khách du lịch gần xa.
Nghề trồng tiêu ở Phú Quốc là một nghề truyền thống có từ đầu thế kỷ 18, do vùng có nguồn nước ngọt tích trữ trong lòng núi đá, rất thích hợp cho cây tiêu phát triển. Tiêu Phú Quốc sớm nổi tiếng toàn vùng vì hạt mẩy, vỏ mỏng, đặc ruột, cay nồng, mùi thơm dễ chịu, không hạt tiêu vùng nào sánh bằng.

du-lich-vuon-tieu-phu-quoc-4 itour-travel

Bước chân vào vườn tiêu Phú Quốc, du khách sẽ không khỏi trầm trồ khi ngắm nhìn những chùm tiêu chín đỏ trên cây. Tiêu ra trái từng chùm và được hái xuống đựng trong cần xé lớn, đổ ra phơi khô dưới nắng. Trái tiêu từ màu đỏ ối đổi sang màu đen đậm. Tiêu được phơi ít nhất mười hôm rồi mới sàng sẩy cho sạch bụi. Những vùng trồng tiêu nhiều là ấp Gành Gió, ấp Suối Đá, ấp Suối Mây và Khu Tượng. Hầu hết những chủ vườn tiêu là người Hải Nam, ngày xưa theo tàu buôn từ Hải Nam đến Phú Quốc. Ngày nay, các vườn tiêu của Phú Quốc không những có giá trị rất lớn về kinh tế mà còn được đưa vào danh mục điểm tham quan du lịch của huyện đảo Phú Quốc.

du-lich-vuon-tieu-phu-quoc itour-travel

Hồ tiêu Phú Quốc có vị thơm và cay nồng, và đặc biệt là đậm vị hơn nhiều loại hồ tiêu đến từ những vùng miền khác, trong đó phải kể đến tiêu đỏ. Tiêu được người dân Phú Quốc thu hoạch từng đợt chín và chủ yếu là bằng thủ công, chọn lựa những quả chín riêng thành 3 loại (tiêu sọ, tiêu đen và tiêu đỏ).

du-lich-vuon-tieu-phu-quoc-3 itour-travel

Ngày nay, các vườn tiêu của Phú Quốc không những có giá trị rất lớn về kinh tế mà còn được đưa vào danh mục điểm tham quan du lịch của huyện đảo Phú Quốc.










du-lich-vuon-tieu-phu-quoc-2 itour-travel
Đến đây quý khách có thể  thăm quan suối Đá Bàn
ivivi-phu-quoc-suoi-da-ban
Suối Đá Bàn
Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 16 km về phía đông, suối Ðá Bàn – một khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời với khí trời mát mẻ như vùng Ðà Lạt. Dòng nước bắt nguồn từ dãy núi cao đổ xuống qua những tảng đá lớn, bằng phẳng, kê đều nối tiếp nhau tạo thành con suối đá và nước, nên được gọi là suối Ðá Bàn. Suối Đá Bàn thơ mộng và đẹp như bức tranh thủy mặc.
Suối Đá Ngọn
Với 7 thác nước, suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vì vẫn là một bí mật cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm. Dáng vẻ oai hùng của suối Đá Ngọn Phú Quốc không khác gì thác Dray Sap và Dray Nur vùng cao nguyên Buôn Ma Thuột. Một điểm tuyệt vời nữa là Suối Đá Ngọn quanh năm nguồn nước dồi dào, khung cảnh hữu tình. Tuy nhiên từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất, mùa mưa các phiến đá trở nên trơn trượt. 

Vị trí: Nằm ở Đông Bắc đảo Phú Quốc
 Những món ăn ngon tại phú quốc mà bạn nên biết:
Nhà hàng chuyên dành cho khách du lịch Việt Nam và dân bản xứ: Nhà hàng Zen, Nhà hàng trùng Dương, nhà hàng Sông Xanh, Sáng tươi, nhà hàng Đại Hùng.
 Mực om nước mắm: mực nhồi thịt hoặc mực nhỏ nguyên con đem om với nước mắm Phú Quốc và đường thốt nốt- món mặn ăn với cơm trắng

Canh chua cá bớp (hoặc cá biển khác: thu, nhồng, bống mú, cá nhám)

Gỏi xoài ốc giác (ốc tỏi): thịt ốc luộc thái sợi trộn nước mắm chua ngọt với xoài sống thái sợi
Cơm chiên ghẹ (cơm rang thịt ghẹ)
Cá biển kho tộ: cách kho cá của người Phú Quốc rất khác với cách kho cá trong đất liền, thêm nước mắm Phú Quốc nên món cá kho rất được ưa chuộng

Ghẹ hấp, ghẹ rang me, ghẹ nấu canh rau muống
Vào mùa mưa, Phú Quốc còn có thêm món nấm tràm, nấm sim, măng rừng. Hai loại nấm mọc tự nhiên trong rừng tràm được hái vào sáng sớm. Nấm tràm, nấm sim nấu canh hải sản, nấu cháo hải sản, cháo cá thu, cháo gà…ăn rất ngon miệng. Măng rừng tươi làm món xào, nấu chua với cá nhám ăn cũng rất ngon.
Khách sạn tại phú quốc:
Các khách sạn , resort tại thị trấn đông dương phú quốc rất phong phú , có cả những nơi sang trọng và những nơi bình dân cho khách đi du lịch bụi. Xin giới thiệu với du khách khách sạn Ngàn sao - Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang. Nằm trên một bãi biển tuyệt đẹp của Đảo Phú Quốc, khu du lịch Ngàn Sao Resort thật sự là một điểm hẹn mới, là nơi gặp gỡ bạn bè và thư giãn lý tưởng. Một bên là gành đá biếc, bên này là Bãi Trường cát trắng muốt trải dài thẳng tắp.Trước mắt bạn, trời nước hoà quyện một màu với vô vàn vì sao thắp sáng: Sao của bầu trời, Sao của ghe câu - Nơi con người và thiên nhiên hội tụ.
Khu du lịch - Khách Sạn Ngàn Sao tọa lạc trên ngọn đồi lộng gió, có kiến trúc hài hòa với quần thể những tượng thú được sắp xếp công phu, dọc theo con đường dẫn đến các phòng nghỉ, nhà hàng hải sản…
Khách sạn với 68 phòng tiện nghi, ấm cúng hướng ra biển và vườn cây thoáng mát. Mỗi phòng đều được trang bị máy điều hòa không khí, với phòng tắm vòi sen, nước nóng - lạnh và toilet riêng biệt, điện thoại trực tiếp quốc tế, tivi, tủ lạnh ...
Cùng bạn bè, người thân đắm mình trong làn nước biển trong xanh, rồi thưởng thức các món ăn biển dân dã của vùng biển đảo Phú Quốc, hay uống vài ly bia hoặc ngồi bên ly cà phê thì thích biết chừng nào! Là người yêu thiên nhiên, thích tĩnh lặng, ai lại không say đắm trước cảnh chiều buông trên biển trong không gian Ngàn Sao Resort thơ mộng như vậy...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét