Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Nhà thùng sản xuất nước mắm

Ở Phú Quốc cơ sở sản xuất nước mắm được gọi là nhà thùng nước mắm. Du khách đến Phú Quốc cũng thích đi thăm nhà thùng để biết qua cách làm nước mắm. Có nhiều nhà thùng nước mắm ở Dưong Đông, dọc theo hai bờ sông và An Thới trong đó Kim Hoa là một trong những nhà thùng làm nước mắm vào loại lớn nhất và lâu đời nhất ở Phú Quốc.


nha-thung-nuoc-mam viet-travel-media

Nước Mắm Phú Quốc được làm bằng cá cơm tươi bắt quanh đảo Phú Quốc. Cá cơm có từ đầu năm đến cuối năm nhưng nhiều nhất và tốt nhất từ tháng 7-8 đến tháng 12. Cá cơm có đến hơn chục loại, nhưng phải làm cá cơm sọc tiêu, cá cơm than và cá cơm đỏ thì nước mắm mới tốt có màu cánh gián đậm, thơm ngon tinh khiết. Du khách có thể tham quan các “nhà Thùng”...
Nước Mắm Phú Quốc được làm bằng cá cơm tươi bắt quanh đảo Phú Quốc. Cá cơm có từ đầu năm đến cuối năm nhưng nhiều nhất và tốt nhất từ tháng 7-8 đến tháng 12. Cá cơm có đến hơn chục loại, nhưng phải làm cá cơm sọc tiêu, cá cơm than và cá cơm đỏ thì nước mắm mới tốt có màu cánh gián đậm, thơm ngon tinh khiết. Du khách có thể tham quan các “nhà Thùng”...


nuoc-mam-phu-quoc-3 itour-travel

Có thể nói rượu Cô-nhắc có ý nghĩa thế nào với nước Pháp thì nước mắm Phú Quốc cũng có ý nghĩa như thế đối với Việt Nam. Nước mắm Phú Quốc không những nổi tiếng ở Việt Nam mà còn nổi tiếng trên khắp thế giới. Nước mắm Phú Quốc có truyền thống trên 200 năm và được sản xuất từ nguyên liệu chính là cá cơm tươi đánh bắt quanh đảo Phú Quốc.


nuoc-mam-phu-quoc itour-travel

Cá cơm có từ đầu năm đến cuối năm nhưng nhiều nhất và tốt nhất từ tháng 7-8 đến tháng 12. Cá cơm có đến hơn chục loại, nhưng phải làm cá cơm Sọc tiêu, cá cơm Than và cá cơm Đỏ thì nước mắm mới tốt có màu cánh gián đậm, thơm ngon tinh khiết. Đây là loại chất liệu giàu protein thiết yếu đối với mọi bếp ăn từ thấp đến cao cấp, từ nhà hàng đến các hộ gia đình. Nước mắm là bạn đồng hành của nhiều đĩa thức ăn trên bàn, qua các hình thức pha chế khác nhau.
Du khách có thể tham quan cách chế biến món đặc sản quê hương này ngay tại các “nhà Thùng” sản xuất nước mắm nổi tiếng ở Phú Quốc và mua về làm qùa cho người thân, bạn bè.
Địa điểm tham quan tiếp theo:
Nhà lao Cây Dừa (nhà tù Phú Quốc)
Đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ tận mắt thấy, tai nghe những gì đã diễn ra tại đây đối với các chiến sĩ của chúng ta. Càng thấy được lòng dũng cảm của các đồng chí trước sự hành hạ về thể xác cả tinh thần họ vẫn kiên cường bất khuất hiên ngang trước kẻ thù. Tham quan khu di tích nhà tù tận mắt chứng kiến những hiện vật để lại tại đây bạn sẽ thấy rõ hơn lòng yêu nước của đồng bào ta, hiểu hơn về lịch sử của dân tộc Việt Nam
Vị trí: Nằm ở địa phận xóm Cây Dừa, xã An Thới thuộc khu vực cực nam đảo Phú Quốc

Khách sạn tại phú quốc:
Nếu bạn đang muốn tìm một khách sạn có vị trí thuận lợi thuộc Đảo Phú Quốc, không lựa chọn nào tốt hơn Phu Quoc Kim Bungalows. Từ đây, khách có thể dễ dàng tiếp cận được nét đẹp sống động của thành phố ở mọi góc cạnh. Mang dáng vẻ gần gũi và gần với Long Beach, Coco Dive Center, Việt Nam Explorer làm cho khách sạn này có một vẻ đẹp quyến rũ đặc biệt.
Tại Phu Quoc Kim Bungalows, dịch vụ hoàn hảo và thiết bị tối tân tạo nên một kì nghỉ khó quên. Nói đến một số thiết bị trong khách sạn, có dịch vụ giặt là/giặt khô, nhà hàng, Wi-Fi ở khu vực công cộng, dịch vụ du lịch.
Thêm vào đó, tất cả những phòng khách đều được đặc biệt trang bị những tiện nghi như tủ lạnh, phòng không hút thuốc, vòi hoa sen, quạt, truyền hình cáp để làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Khách sạn mang lại phương tiện giải trí tuyệt vời như mát xa, vườn, bãi biển riêng để làm cho chuyến đi của bạn thật khó quên. Hãy khám phá sự hòa hợp giữa cung cách phục vụ chuyên nghiệp và vô số tiện nghi tối tân ở Phu Quoc Kim Bungalows. 

Đặc sản và địa chỉ ăn uống tại phú quốc:
Đến Phú Quốc mọi người không khỏi ngỡ ngàng về Biển, biển ở đây đẹp và thanh bình. Bên cạnh đó Phú Quốc còn nổi tiếng với Ẩm Thực, đa số các món ăn ngon đều là Hải Sản.
Hải sản ở Phú Quốc luôn tươi rói, lượn một vòng quanh chợ Dương Đông vào đúng giờ hải sản lên chợ mới thấy thích mắt: mực còn trong vắt, nằm thở trên kệ, cá tôm còn xanh lè, mắt trong veo, chẹp nhìn chỉ muốn thảy vào vỉ than hồng thêm chén muối tiêu chanh nữa là đủ. Chính vì Hải sản ở đây tươi ngon nên khi chế biến chỉ cần làm cách đơn giản nhất để cảm nhận được vị ngon của biển.

Còi biên mai.

Ngao biển.
Nhà hàng chuyên dành cho khách du lịch Việt Nam và dân bản xứ: Nhà hàng Zen, Nhà hàng trùng Dương, nhà hàng Sông Xanh, Sáng tươi, nhà hàng Đại Hùng.
Quán Hải Nam, quán Muối Ớt, quán Hopp-In, quán Số 1, Nhà hàng Let’s Try

2 nhận xét:

  1. Những thông tin của bạn thực sự bổ ích với mình. Sắp tới mình có một chuyến đi đến Phú Quốc tham quan. Tình cờ đọc được bài viết của bạn về Nhà thùng, chắc chắn mình sẽ ghé thăm nơi này.
    Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Ở Phú Quốc thì nhà thùng tư nhân nhỏ nhỏ dễ thương, còn nếu muốn tham quan kích thước lớn thì nên ghé thăm nhà thùng Nam Ngư. Lớn kinh khủng luôn mọi người ạ.

    Trả lờiXóa