Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Bãi Khem phú quốc


Bãi Khem là bãi biển chỉ dành cho người Việt Nam vào (nếu đi theo đường bộ), vì trước đây bãi này là bãi biển dùng để tập luyện của riêng quân sự, nhưng hiện tại đã được trao lại cho địa phương quản lý. Riêng khách nước ngoài lọt được vào bãi này chắc là vì đi đường biển vào.
Bãi Khem nằm trên đường đi bãi Sao, đi An Thới, cách trung tâm thị trấn Dương Đông cỡ 25 km. Đường rẽ vào bãi Khem khó nhớ, vì không có biển chỉ đường. Nếu các bạn muốn đi, cứ theo hướng đi An Thới, qua đường vào bãi Sao chừng 2 km thì nhìn bên tay trái, nơi có chốt quân sự canh gác không cho khách nước ngoài vào thì rẽ vào. Con đường đi vào bãi Khem rất nhiều cát lún, khó đi. Tuy nhiên, nhìn cát trắng trẻo, mịn màng rất tuyệt.
Bãi khem là một bãi biển mà có độ dốc rất thấp, bờ biển trải dài, là một bãi biển sạch đẹp, nổi tiếng với cát trắng mịn, làn nước trong xanh nhìn thấy đáy.
Với người dân phú quốc thì đây là địa điểm quen thuộc trong những ngày nghỉ cuối tuần. Không nổi tiếng như bãi Sao nhưng nếu đem ra so sánh thì bãi Khem có một vể đẹp không thua kém. Ven bãi Khem là những bãi cỏ xanh mượt cùng với khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú, cảnh quan hoang dã tựa hồ xưa nay con người chưa từng đặt chân đến.
Đường vào bãi Khem.
                                      Ngư dân đánh bắt cá vào mỗi buổi sáng.
Đây là một bãi tắm rất đẹp, nổi tiếng cát trắng và mịn như bột. Bãi Khem (khu du lịch tự phát của 1 số người dân địa phương, còn hoang sơ, giá cả rẻ, chuyên bán các món cá nướng và gỏi cá trích). Tuy nhiên nhiều du khách kể rằng bãi Khem có nhiều rác và lá cây, cảm giác biển không được sạch. Bù lại, ăn hải sản ở Bãi Khem rất tuyệt. Bạn có thể ghé ăn ở quán Cúc Mân nếm món cồi biên mai rồi ngả lưng thư thái trên võng. Ở Bãi Khem bạn cũng nên ghé thăm chỗ nuôi ngọc trai, rất là thú vị.
 
Hoặc tới thăm nhà thùng sản xuất nước mắm
Tìm hiểu phương pháp ủ cá truyền thống để tạo ra hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Khách có thể mua nước mắm tại xưởng. Phú Quốc có trên 100 nhà thùng nước mắm Phú Quốc đang hoạt động và hàng năm đều đặn cho ra đời hàng trăm ngàn lít nước mắm thành phẩm với cách làm truyền thống hơn 100 năm của đảo.
Địa chỉ: Nước mắm Phụng Hưng – Trục đường Dương Đông – An Thới , đối diện Nhà tù Phú Quốc
 

Sát biển là các quán ăn bán cho thực khách khi tới đây, vì mục đích chính của đa số mọi người khi đến đây là thưởng thức món gỏi cá trích nổi tiếng của Phú Quốc. Ở những nhà hàng khác cũng có bán món này, tuy nhiên, mọi người nhận xét rằng phải ăn gỏi cá trích ở bãi Khem thì mới cảm nhận hết vị ngon, có lẽ một phần nhờ việc vừa thưởng thức món ăn, vừa ngắm biển trong xanh trước mặt.
Người ở các quán ăn rất có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, thường sau khi thực khách thưởng thức, họ sẽ dùng rổ hay dụng cụ gì đó sàng lọc cát trong quán, để lấy hết rác rưới, hay xương cá…, giúp quán sạch sẽ và tránh cho các khách khác có thể giẫm phải xương cá. Hành động đáng gìn giữ và phát huy!
Và đây món gỏi các trích nổi tiếng.
Món gỏi các trích gồm các trích lọc hết xương tái bằng giấm, trộn với dừa già bào nhuyễn, trên rưới đậu phộng giã nhỏ, vài miếng ớt. Ăn kèm bánh tráng cuốn rau sống, chấm nước mắm me đậu phộng. Đĩa gỏi như trên có giá 60.000 đ, rau và bánh tráng tính riêng.

Và, nếu có thể, hãy thử một ít rượu sim – đặc sản Phú Quốc, vị ngòn ngọt, cay nồng sẽ giúp bạn thêm hưng phấn giữa chốn sóng nước mênh mông này.
Khách sạn tại phú quốc:
Khách sạn Mỹ Lan- Phú Quốc nằm ở vị trí thuận lợi trong Bãi biển Bãi Sao , Bãi Khem, My Lan Guest House là một điểm lý tưởng để khởi hành chuyến du ngoạn của bạn ở Đảo Phú Quốc. Từ đây, khách có thể dễ dàng tiếp cận được nét đẹp sống động của thành phố ở mọi góc cạnh. Với vị trí thuận lợi, khách sạn dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố.
Thiết bị và dịch vụ cung cấp bởi My Lan Guest House bảo đảm kì nghỉ dễ chịu cho du khách. Những tính năng hàng đầu của khách sạn bao gồm người vận chuyển hành lý, quán bar, dịch vụ trông xe, phục vụ ăn tại phòng, két sắt.
Hãy trải nghiệm qua thiết bị phòng chất lượng cao cấp, bao gồm bàn, truy cập internet không dây (miễn phí), truy cập internet không dây, tủ lạnh, truyền hình cáp, giúp cho bạn phục hồi sức khỏe sau một ngày dài. Khách sạn cung cấp rất nhiều phương tiện giải trí độc đáo như bãi biển riêng, vườn. Với vị trí lý tưởng và cơ sở vật chất thích hợp, My Lan Guest House đạt được tiêu chuẩn ở mọi khía cạnh. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét