Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Suối Đá Ngọn

Suối Đá Ngọn nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, gần hồ nước Dương Đông với 7 thác nước tuyệt đẹp chưa được nhiều du khách biết đến. Một phần vì địa lý hiểm trở, một phần do không khuyến khích phát triển du lịch, Suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vẫn là một bí mật cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm.

Với 7 thác nước, suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vì vẫn là một bí mật cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm. Một điểm tuyệt vời nữa là Suối Đá Ngọn quanh năm nguồn nước dồi dào, khung cảnh hữu tình. Tuy nhiên từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất, mùa mưa các phiến đá trở nên trơn trượt.



Suối Đá Ngọn Phú Quốc nằm dưới hạ nguồn các con suối bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, là nơi lý tưởng cho hoạt động dã ngoại, leo núi, khám phá rừng nguyên sinh và tắm suối. Đây là con suối ít người biết và không phải ai cũng có cơ hội khám phá con suối này khi đi du lịch Phú Quốc .

 
Suối Đá Ngọn Phú Quốc

Muốn vào đến Suối Đá Ngọn, du khách phải đi xuồng máy qua hồ nước trong vắt với những đàn cá tung tăng bơi lội (hồ Dương Đông), mỗi chuyến chỉ chở được khoảng 8 khách. Qua bờ bên kia, du khách bắt đầu hành trình chinh phục 7 thác nước hùng vĩ. Phải dẻo dai lắm, can đảm lắm mới lên đến đầu nguồn nước. Không ít du khách khi ra về vẫn tiếc nuối vì không đủ sức chinh phục cả 7 ngọn thác để tận mắt nhìn thấy nguồn nước mênh mông hùng vĩ thể nào
Suối đá ngọn
Dáng vẻ oai hùng của suối Đá Ngon Phú Quốc không khác gì thác Dray Sap và Dray Nu vùng cao nguyên Buôn Ma Thuột, Suối Đá Ngọn như một hồ nước Jacuzzi vô tận Thượng đế ban cho những du khách can đảm. Tuy nhiên dòng chảy Suối Đá Ngọn cũng không kém phần dịu dàng, uốn lượn như sơn nữ với mái tóc xõa dài quyến rũ. Nơi đây du khách còn có thể khám phá thảm thực vật vô cùng phong phú của rừng nguyên sinh Phú Quốc với những loài lan mọc rải rác, những loại gỗ quí. Thỉnh thoảng du khách có thể gặp những hoa sim tím tô điểm cho rừng núi thêm sinh động.
Suối đá ngọn với những thác nước không khác gì thác Dray Sap ở cao nguyên Buôn Ma Thuột

Đến với Suối Đá Ngọn Phú Quốc là đến với thiên thai non bồng tiên cảnh và để  được đắm mình trong làn nước trong mát, bạn còn có dịp được tận hưởng cảm giác sảng khoái với hồ Jaccuzzi thiên nhiên độc nhất vô nhị của nơi này.
 
Suối Đá Ngọn - Non bồng tiên cảnh giữa rừng già Phú Quốc
 Đặc sản Phú Quốc
Đặc sản ở Phú Quốc phải kể đến Hồ Tiêu và Mắm. Tuy nhiên đến đây bạn cũng được thưởng thức các món ăn Hải Sản rất ngon đó là:

  • Gỏi cá trích
 












 
  • Gỏi ốc giác
  • Gỏi cá nhồng
  • Còi biên mai – Còi là thớ thịt nằm giữa hai vỏ sò , ốc .
  • Còi chôm chôm
  • Ghẹ hàm ninh
  • Tôm tích

  • Quán ăn Lê Giang – Nằm ngay vòng xoay chợ đêm, quán ăn lê giang là địa chỉ ăn sáng quen thuộc của những du khách đi theo đoàn.
  • Quán ăn Quốc Anh – Đồ ăn ở đây được nhiều khách khen ngon. Đường 30/4 Phú quốc , gần khách sạn Thăng Long .
  • Quán bánh canh chả cá – Là quán ăn bình dân nằm bên lề đường , ngay sát khách sạn thăng long , nếu bạn thích ngồi nhìn cảnh đường phố và thưởng thức hương vị bản địa hãy đến đây là thử.
  • Nhà hàng Zen – Nhà hàng sang trọng nằm trên đường 30/4, khung cảnh sân vườn mát mẻ, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp.
  • Buffet sáng ở Hotel Hương Biển – Bạn có thể gọi đến hotel để đặt xuất ăn sáng Buffet tại nhà hàng này dù bạn ko thuê phòng ở đây.
Mình gợi ý một số resort nhà nghỉ giá hợp lý đó là: Kim Nam Phuơng, Thanh Kieu Co Co Beach, Nhật Lan, Mai House, Beach Club. Resort Hiệp Thạnh, Sea Star Resort, phòng tiêu chuẩn 2 sao, có khuôn viên sân vườn rộng rãi và bãi tắm trước Resort.
Các khách sạn tại phú quốc tiêu chuẩn 2 sao tại Thị trấn Dương Đông . Mình giới thiệu bạn khách sạn Thiên Sơn, đây là hotel sao, phòng dạng bungalow nằm trong khuôn viên rộng mát và sạch sẽ. Khách sạn nằm trên một quả đồi , không gần biển , cách chợ đêm Dinh Cậu khoảng 2km. ngoài ra còn một số khách sạn nữa như thiên thanh, sài gòn phú quốc, khách sạn thiên hải sơn...





 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét