Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Ngắm hoàng hôn trên biển Ông Lang, Phú Quốc

Huyện đảo Phú Quốc có nhiều bãi biển như biển Dinh Cậu, biển Ông Lang, Cửa Cạn, Vũng Bàu, bãi Sao, bãi Khem … Các biển này đa số đều hoang sơ, khí hậu trong lành và tất nhiên đều rất đẹp.
Biển Ông Lang nằm ở hướng Bắc đảo, đi tiếp sẽ là biển Cửa Cạn, Vũng Bàu. Để đến được biển này, bạn đi đường Nguyễn Trung Trực hướng về phía bãi Thơm, qua ngã tư đèn xanh đỏ cỡ 10m thì nhìn phía tay trái có con đường đất đỏ nhỏ, đầu đường có biển hướng dẫn vào khu các khu nghỉ Chen Sea, Orig… Men theo con đường đất đỏ quanh co, thẳng hoài đến cuối đường là một con đường lớn, rẽ phải sẽ là con đường bê tông, chạy thẳng hoài chừng 4km, nhìn bên tay trái có biển chỉ dẫn vào khu nghỉ Chen Sea thì quẹo trái vào, cứ chạy thẳng đến cuối đường là thấy biển.
 
Tôi không biết vì sao lại gọi là Ông Lang, chỉ biết ở Phú Quốc có địa danh tên là Bà Kèo nữa, nằm trên đường đi Nam đảo (Trần Hưng Đạo), và gần hai địa danh Ông Lang, Bà Kèo có hai trường tiểu học mang tên trường tiểu học điểm Ông Lang, và trường tiểu học điểm Bà Kèo.
Dưới đây là vài hình ảnh hoàng hôn trên biển Ông Lang.

Dinh Bà Ông Lang phú quốc.

Trên con đường xuống biển, bên trái cuối đường là Dinh Bà cũ, Dinh mới đã được di dời lên gần chợ đêm Dinh Cậu. Hàng năm vào tháng 1 âm lịch ở đây thường có lễ rất lớn.


 Du khách đến lễ hội Dinh Bà vào những ngày gần đây ngày càng đông,  người dân huyện đảo Phú Quốc náo nức chuẩn bị cho lễ hội Dinh Bà Ông Lang.



Hoang hôn trên biển

Bãi biển trong xanh và đẹp
Bạn có biết, người Hoa cổ khi đến đây lập nghiệp đã đặt tên là “Phú Quốc”, nghĩa là “vùng đất trù phú”. Quả thật vùng đất này thật trù phú, với “rừng vàng, biển bạc”. Rừng cây ở khắp nơi. Biển xanh, cát trắng mịn màng, nắng vàng lung linh, khung cảnh tuyệt đẹp. Đã vậy, chỉ cần một chiếc thuyền thúng ra biển không xa và cũng không lâu là có thể bắt được tôm, cá, mực.
 
   vẻ đẹp làng chài phú quốc
Nhưng có lẽ vì sống ở vùng đất giàu sản vật mà người dân sinh ra tính ỷ lại, không biết lo xa. Rất nhiều người dân đảo giàu lên nhờ bán đất cho các khu quy hoạch xây dựng các dự án khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng… Nhưng ở đảo, tôi cũng nhìn thấy nhiều phụ nữ, người già, trẻ em vẫn hàng ngày cặm cụi đi nhặt đồ đồng nát làm kế sinh nhai. Đúng là, phần lớn số phận là do con người ta tạo nên.
Tới đây du khách có thể ngắm hoàng hôn Dinh Cậu
Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh mà khách thăm Phú Quốc không ai không tìm đến nghỉ ngơi, thưởng ngoạn.Ghềnh đá thiên tạo như trái núi hình thù lạ mắt ba bề sóng vỗ, chung quanh là bãi đá lô xô, đỉnh núi được điểm tô bằng ngôi miếu cổ mái ngói rêu phong trên nóc có đôi rồng chầu nguyệt bằng sứ men lam, dưới tán xộp cổ thụ tuổi hơn thế kỷ xòe rộng như cây lọng xanh cả bốn mùa, bên bãi biển thị trấn Dương Ðông kề bên cây hải đăng sừng sững. Tuyệt hơn cả là cảnh hoàng hôn ở đây vô cùng đẹp, mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho du khách.
Vị trí: Mũi Dinh Cậu nằm ngay tại thị trấn Dương Đông
 
Thăm chợ đêm Dinh Cậu














Dương Đông là ngôi chợ lớn nhất của “đảo ngọc”, nằm ngay trung tâm thị trấn, suốt ngày tấp nập kẻ bán người mua, hàng hóa không thiếu thứ gì so với đất liền. Bạn đừng tham quan các cửa hàng ở đâu cũng có đó.
Bánh tét mật cật
Điều khiến chúng tôi không cất bước đi được là trước cửa chợ có hai bà bán bánh tét không gói theo kiểu thông thường như của cả nước, mà gói theo hình tam giác cân, bằng thứ lá lạ hoắc. Hỏi ra mới biết đó là bánh tét mật cật.

 Gỏi các trích

 
 













Một số nhà hàng như Trùng Dương – KP1 đường 30 tháng 4, Thị trấn Dương Đông (ĐT: 077 384 6467), Lê Giang ( đường Trần Hưng Đạo – KP1 – TT. Dương Đông -Phú Quốc - KG ĐT: 0773.846444, Vườn Táo – P. Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, ĐT: 0773 847008…
Ghẹ Hàm Ninh
Ðến đây mà chưa thưởng thức ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn. Ghẹ là đặc sản vùng này, gần như lúc nào cũng có. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịt, chấm muối tiêu chanh thật tuyệt vời.
ghe-Ham-Ninh
Ghẹ Hàm Ninh, Phú Quốc chắc và rất ngọt thịt
Khách sạn tại phú quốc:
Nếu bạn đang muốn tìm một khách sạn có vị trí thuận lợi thuộc Đảo Phú Quốc, không lựa chọn nào tốt hơn Orig Resort. Khách sạn nằm cách trung tâm thành phố 8 km và dễ dàng tiếp cận các địa điểm khác trong thành phố . Và cũng có thể dễ dàng đến Nhà máy Nước mắm, Văn phòng Hàng không Việt Nam, Cầu Castle. Hãy tận hưởng hết vô số dịch vụ và tiện nghi không gì sánh được ở khách sạn Đảo Phú Quốc này. Những tính năng hàng đầu của khách sạn bao gồm phòng gia đình, nhà hàng, dịch vụ trông xe, dịch vụ du lịch, cho phép mang theo vật nuôi. Thêm vào đó, tất cả những phòng khách đều được đặc biệt trang bị những tiện nghi như nước đóng chai miễn phí, truy cập internet có dây, phòng có thể thông nhau, truy cập internet có dây (miễn phí), quạt để làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Trong suốt một ngày, bạn có thể tận hưởng không khí thư giãn của vườn, bãi biển riêng, mát xa. Orig Resort là nơi bạn có thể dừng chân ở một khách sạn chất lượng tại Đảo Phú Quốc. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét