Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Hòn Mấu phú quốc

Hòn Mấu là một trong 21 hòn đảo lớn, nhỏ thuộc quần đảo Nam Du (xã Nam Du, H.Kiên Hải, Kiên Giang), phía đông bắc đảo Phú Quốc. Đến đây, du khách không những được thưởng ngoạn cảnh đẹp hoang sơ mà còn được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon, ít nơi nào có được.
Xã Nam Du cách TP.Rạch Giá khoảng 90 km. Từ bến tàu Rạch Giá sau gần 3 giờ đi bằng phương tiện tàu cao tốc và tiếp tục du ngoạn thêm khoảng 7 km bằng thuyền, du khách sẽ đến với xã Nam Du.
Tuy nhiên, “tới Nam Du mà chưa qua Hòn Mấu là chưa đến xã đảo này”, đó là câu cửa miệng của người dân xứ đảo. Hòn Mấu cách trung tâm xã khoảng 5 km, được phủ xanh bởi những hàng dừa và tán cây rừng.
Đến Hòn Mấu, nhiều người sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng.


Một góc Hòn Mấu - Ảnh: Lê Vinh
Một góc Hòn Mấu – Ảnh: Lê Vinh
Những cái tên được đặt  theo mùa gió thổi: Bãi Chướng, Bãi Nam, Bãi Bấc, Bãi Nồm không mấy mỹ miều nhưng bãi nào cũng có vẻ đẹp riêng. Bãi Bấc (còn gọi là bãi Đá Đen) có những tảng đá lớn, nhỏ nhấp nhô theo từng con sóng. Bãi Chướng có bờ cát trắng, mịn, trải dài. Bãi Nồm có những hàng dừa rợp bóng. Bãi Nam không hoàn toàn là cát, trên bãi ngập tràn những viên đá bị sóng biển bào mòn qua thời gian…
Quần đảo Nam Du
Quần đảo Nam Du
Tuy nhiên, điều tạo ấn tượng mạnh đối với du khách là người dân trên đảo sống rất hiền hòa, thân thiện. Đến Hòn Mấu, du khách có thể tự hái dừa để thưởng thức những ngụm nước thanh mát; tự tay gỡ những con cá mắc lưới sau chuyến đi biển; cùng nấu bữa cơm trưa hay rong ruổi khắp xóm tìm hiểu về cuộc sống, nét văn hóa của người dân trên đảo.
Quần đảo Nam Du
Điều thú vị là du khách sẽ được hướng dẫn viên không chuyên dẫn xem nơi thờ cá ông nặng hàng trăm tấn với những câu chuyện linh thiêng, huyền bí. “Hòn Mấu là nơi yên bình nhất”, chị Lê Kim Thanh đúc kết. Sau rất nhiều năm gắn bó với hòn đảo này, chị chưa từng chứng kiến cảnh đánh nhau, thậm chí cũng ít khi phải nghe lời nặng nhẹ của ai đó.
Quần đảo Nam Du
Phong cảnh hữu tình, tình người thân thiện đến nỗi nhiều du khách khó lòng từ chối lời mời lưu lại Hòn Mấu của bà con nơi đây. Và nếu có dịp ở lại, du khách sẽ được cùng người dân trải nghiệm qua những chuyến bắt ốc, giăng lưới cá… Sau đó sẽ cùng nhau nướng những sản vật hay thưởng thức nồi cháo hải sản trên những mỏm đá, giữa đêm khuya bốn bề sóng vỗ…
Điểm đến tiếp theo khi du lịch tại Phú Quốc:
Từ đây có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia. Hình dáng đảo ngọc Phú Quốc được ví như con cá quẫy đuôi, lội về phía bắc, miệng cá há rộng. Cái miệng đó chính là mũi Gành Dầu, nơi rừng nguyên sinh bị dừng lại trước bãi cát trắng phau và gành đá kỳ vĩ để mở ra mênh mông trời biển… Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất.



Vẻ đẹp thiên nhiên rất đặc trưng


Ghềnh đá với hình thù kì dị
Phú Quốc từ lâu đã trở thành một địa chỉ nghỉ dưỡng được du khách trong và ngoài nước ưa thích. Những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng chạy dài luôn có một sức hút rất riêng đối với du khách. Đến Phú Quốc ngoài việc tắm biển, lặn ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, đi câu cá... du khách còn được khám phá những món ăn ngon miệng của người dân trên đảo được chế biến từ nguồn hải sản phong phú của biển.

coi44-1376361647_500x0.jpg
Còi biên mai
Độc đáo đặc sản Phú Quốc - 1
Gỏi cá trích vừa ngon vừa bổ, lại lạ
 Quán ăn ngon ở Phú Quốc:
Khách sạn Hương Biển: nhà hàng view biển, có bán các món ăn cơm cho gia đình.
Nhà hàng Chez Carole: Kp1, 88 Trần Hưng Đạo. Có phục vụ các món Âu
Nhà hàng Zen – Nhà hàng sang trọng , có khuôn viên sân vườn rộng , có khả năng chứa 500 khách.
Nhà hàng Sông Xanh – Nhà hàng mới nhất tại Phú Quốc , có view ra dòng sông Dương Đông xanh biếc.
Khách sạn tại phú quốc:
Tọa lạc ở vị trí trung tâm trong khu vực những resort hàng đầu của Phú Quốc, Lamer resort là điểm dừng chân lý tưởng để bạn bắt đầu một chuyến du ngoạn, khám phá đảo Ngọc Phú Quốc. Từ đây bạn có thể dễ dàng tiếp cận tới trung tâm để thưởng thức những món hải sản tươi sống của chợ đêm, những quán bar nhà hàng sôi động hoặc chọn cho mình những tour câu cá, câu mực, khám phá Bắc đảo, Nam đảo. Với thiết kế, bài trí hợp lý qua không gian sân vườn, phòng rộng rãi, thông thoáng kết hợp với phòng tắm ngoài trời và trang thiết bị nội thất đa dạng, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, thân thiện, một không gian nghỉ dưỡng đích thực, độc đáo chỉ có tại Lamer resort.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét