Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

suối đá bàn

Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn về suối Đá Bàn. Du khách phải dừng chân trước cổng khu du lịch đỗ xe tại đây và đi theo cầu dây văng hoặc theo cầu cây tại đây có 2 cây cầu vượt qua suối để vào rừng. Đi bộ khoảng 15 phút là đến suối. Tại đây trước mắt bạn hiện ra là những tảng đá lớn to, bằng phẳng như mặt bằng, tiếng nước đổ xuống nghe ầm ầm thật hùng vĩ
Mùa khô lòng suối trơ đá, lữ khách dễ dàng đi dọc giữa suối để ngắm cho kì hết sự kỳ vĩ, đẹp tuyệt của những khối đã hình chiếc bàn. Người dân sống gần suối Đá Bàn truyền một tích rằng: nơi đây có thời là lãnh địa của các vị tiên. Tiên nữ thường hạ giới tung tăng tắm suối, các tiên ông ung câu cá hoặc cân não với những trận cờ dài ngày trên những tảng đá khổng lồ ở dòng suối mát này.
Suối đá Bàn - Phú Quốc
Suối có nước quanh năm, đá dường như mọc thêm, nhiều hình thù hơn, to hơn. Không khí tại suối luôn mát lành trái với cái nắng cái gió của Phú Yên nhờ được che phủ bởi vòm cây rừng cổ thụ nhiều hình thù vá mạch nước ngầm từ núi Đá Bàn. Chim rừng ríu rít, nước suối róc rách hòa cùng vi vu gió rừng, suối lúc trầm lắng, khi sôi nổi chinh phục lòng người. Bao la là đá với muôn hình vạn trạng nhưng chủ đạo vẫn là hình thù chiếc bàn phẳng lì ở suối.
Du khách đến với Suối Đá Bàn, đặc biệt là các bạn trẻ thường mang theo đồ bơi để tắm. Dòng nước bắt nguồn từ khe núi rồi chen nhau qua những tảng đá lớn đổ xuống nơi có địa hình thấp hơn tạo nên những hồ tắm “mini” rất thú vị.



Cũng có khi nước đổ ầm ầm tạo nên bọt trắng xóa



Cũng có khi nước đổ ầm ầm tạo nên bọt trắng xóa .



Những du khách khám phá Suối Đá Bàn còn ví rằng ở đây có chiếc điều hòa “khổng lồ” bởi không khí ở đây luôn luôn mát lạnh.



Những chiếc



Những chiếc "bàn đá" thiên nhiên tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ .



Đến với Suối Đá Bàn thực sự không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành mà còn được mãn nhãn với cảnh hùng vĩ, trù phú mà bà mẹ Thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc.



Hai bên dòng suối là dãy cây cối xanh tươi, um tùm



Hai bên dòng suối là dãy cây cối xanh tươi, um tùm .



Đến với khu du lịch Suối Đá Bàn, sau những giây phút vùng vẫy dưới nước, du khách còn có dịp được thưởng thức món gà đồi đặc trưng ngay ở bên bờ suối mà một số hàng ăn ở đây phục vụ.



Những hồ nước



Những hồ nước "mini" là nơi tắm lý tưởng cho du khách .






Đây cũng là nơi khám phá lý tưởng cho những người thích tìm hiểu về thiên nhiên



Đây cũng là nơi khám phá lý tưởng cho những người thích tìm hiểu về thiên nhiên .






Nhiều loài cây



Nhiều loài cây "bon chen" mọc lên giữa những tảng đá lớn .




Du khách thỏa mình dưới những hồ nước ở khu suối Đá Bàn



Du khách thỏa mình dưới những hồ nước ở khu suối Đá Bàn .

Sự kỳ vĩ, hiền hòa của bảo tàng đá ở suối Đá Bàn mùa khô sẽ nhường chỗ cho nét kiêu sa, hùng vĩ và lộng lẫy rất lãng mạn khi mùa xuân về. Dạo này, cảnh quan quanh thác như thay đổi hoàn toàn, cây rừng khoác lên mình bộ áo mới, nước suối ầm ầm chảy tung bột trắng xoá. Bướm bay rập trời, lan rừng nở rộ, lộc vừng khoe sắc. Trai gái khắp nơi dắt díu nhau đến cắm trại, câu cá khiến cho con suối nhộn nhịp và đẹp như mùa xuân tỏa nắng.
Hồ nước Dương Đông
 Hồ nước Dương Đông - Phú Quốc
Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn về suối Đá Bàn. Du khách phải dừng chân trước cổng khu du lịch đỗ xe tại đây và đi theo cầu dây văng hoặc theo cầu cây tại đây có 2 cây cầu vượt qua suối để vào rừng.
Cầu treo Suối Đá Bàn Cây cầu treo vào Suối Đá Bàn

Đi bộ khoảng 15 phút là đến suối. Tại đây trước mắt bạn hiện ra là những tảng đá lớn to, bằng phẳng như mặt bằng, tiếng nước đổ xuống nghe ầm ầm thật hùng vĩ. Khung cảnh khác xa so với Suối Tranh hiền hòa dịu êm.
Suối Đá Bàn Phú Quốc
Suối Đá Bàn Phú Quốc
Đường đến Suối Đá Bàn xa hơn và khó đi so với Suối Tranh. Do đó du khách đến Suối Đá Bàn ít hơn, chủ yếu chỉ là do dân địa phương hoặc những người bạn quen biết dẫn đi chơi. Khách du lịch theo đoàn thì đến đây không nhiều bằng Suối Tranh.
Đến với Suối Đá Bàn với những tảng đá lớn bằng phẳng rất thích hợp do du khách đi cắm trại, bày thức ăn, nước uống. Bạn có thể tắm dưới làng nước mát trong xanh dưới thác nước đổ ầm ầm thật là thú vị. Thường du khách dừng chân ở những tảng đá bằng phẳng để vui chơi nên ít ai chịu khó lội lên xem thác nước cao nhất tại đây, có phần mạo hiểm. Đến với Suối Đá Bàn vào mua mưa bạn phải rất cẩn thận không khéo trượt chân té rất nguy hiểm vì nước ở đây rất sâu và cuốn rất mạnh.
Du khách đến với Phú Quốc mà chỉ nghe Suối Đá Bàn mà chưa đặt chân đến thì thật là tiếc. Bạn đã bỏ lỡ 1 cơ hội tận mắt chứng kiến cảnh hùng vĩ, trù phú của thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc.
Cảnh Suối Đá Bàn Phú Quốc
Cảnh Suối Đá Bàn Phú Quốc buổi chiều hoàng hôn
Thật thi vị khi khám phá suối mùa cạn, được mãn nhãn trước nét đẹp hoang sơ, kì vĩ của dòng suối đá ít người biết đến, chưa được khai thác này. 

Những đặc sản của đảo Phú quốc
  Hồ Tiêu Phú Quốc tieu-Phu-Quoc
Nấm tuyết xào hải sâm
- Nước mắm Phú Quốc là loại nước mắm được sản xuất tại Phú Quốc, nó là một trong các loại nước mắm không những nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được biết ở nhiều nước trên khắp thế giới. Nước mắm Phú Quốc được sản xuất từ nguyên liệu chính là cá cơm Phú Quốc.
 
Nấm tràm phú quốc
 
Chả cua phú quốc
 
Một số nhà hàng có tiếng tại Phú Quốc:

Nhà hàng Vườn Táo: Đã đến Phú quốc là ko thể bỏ qua món gỏi cá trích và nếu bạn ko thưởng thức món ăn đặc sản này tại Nhà hàng Vườn táo nữa thì coi như chuyến đi Phú quốc của bạn chỉ được một nữa . Cá trích tươi được tái với giấm Sim , ăn kèm với hơi chục loại rau rừng và nước chấm đặc biệt của nhà hàng tự sản xuất , nhắm nháp thêm vài ly rượu Sim rừng. Trước khi ăn gỏi cá trích hãy nhớ bảo các anh phục vụ đọc cho nghe câu thần chú về gỏi cá trích nhé ! Nên ở nhà hàng Vườn táo vào ban ngày vì ban đêm ở đây vắng vẻ do nằm xa trung tâm thị trấn

Nhà hàng Zen: Nhà hàng sang trọng , có khuôn viên sân vườn rộng , có khả năng chứa 500 khách.

Nhà hàng Sông Xanh: Nhà hàng mới nhất tại Phú Quốc , có view ra dòng sông Dương Đông xanh biếc. Tiền thân là quán ăn bình dân Ngêu Sò Ốc Hến.

Nhà hàng Trùng Dương: Nhà hàng giá cả bình dân
Nhà hàng Việt Xưa: Đây chắc là nhà hàng vắng khách nhất tại Phú quốc . Tuy có thiết kế đẹp nhưng giá cả và cung cách phục vụ kém là nhà hàng ko được ưu chuộng .


Nhà hàng Quốc Anh: nằm tại trung tâm Đảo Ngọc, phục vụ các món ăn đậm chất bản địa được chế biến rất khéo léo dưới bàn tay của các đầu bếp nhà hàng.

Chợ Đêm Dinh Cậu: Món ăn phong phú với nhiều hàng quán nằm sát nhau , cá tôm mực tươi rói nằm kế bên bếp lửa than hồng . Hãy thưởng thức hương vị của biển theo cách của bạn.

Quán Gia Tường: Đây là nơi duy nhất ko bán hải sản ở Phú quốc , món ăn ở đây là đặc sản của rừng Phú quốc . Bạn có nghe qua tên con Càng tôm , Càng Cuốc ? Hãy đến đây để biết.

Nhà hàng Lê Giang: là nhà hàng sân vườn rộng rãi, có thể phục vụ 600 khách một lúc.


Tiêu Phú Quốc còn được gọi là hồng tiêu
-Hải sâm hay còn gọi là Đồn đột là món hải sản được du khách yêu thích vì có độ dinh dưỡng cao.

Các nhà nghỉ, khách sạn, resort tại thị trấn Dương Đông khá phong phú, có cả những nơi sang trọng và những khu bình dân cho khách du lịch bụi. Trên mytour.vn, phòng khách sạn Phú Quốc giá dao động từ 278.000VND/phòng/đêm. Một số khách sạn các bạn có thể tham khảo như:
  • Khu nghỉ dưỡng 4 sao Eden Phú Quốc (ấp Cửa Lấp, P. Dương Tơ, Phú Quốc) giá từ 1.173.000VND/phòng/đêm
  • Khu nghỉ dưỡng 2 sao Thanh Kiều (100C/14 Trần Hưng Đạo, đảo Phú Quốc,) giá từ 907.000VND/phòng/đêm
  • Việt Thanh resort, 2 sao (đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) giá từ 278.000VND/phòng/đêm
  • Khu nghỉ dưỡng 2 sao Phú Quốc Kim (128/2/1/1 Trần Hưng Đạo, Biển Dài), giá từ 441.000VND/phòng/đêm
Trước khi đặt phòng bạn nên hỏi xem khách sạn có dịch vụ đưa đón từ sân bay hay không, có tính phí thêm không nhé. Vào các mùa cao điểm các bạn nhớ đặt phòng trước từ 1-2 tháng.
Khách quốc tế và những du khách chú trọng vào nghỉ dưỡng thường chọn phố du lịch dọc đường Trần Hưng Đạo với nhiều khu resort bám theo bãi biển đẹp nhất khu thị trấn. Nếu nghỉ ở nơi khác mà muốn tắm biển ở đường Trần Hưng Đạo phải đi xa hơn chục cây số cuối đường mới có bãi tắm.

 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét