Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

côn đảo phú quốc

Nhắc đến Côn Đảo người ta thường nghĩ ngay đến "địa ngục trần gian" mà giặc ngoại xâm đã dựng lên để giam giữ, tra tấn những cán bộ yêu nước Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn đó một Côn Đảo yên bình, tĩnh lặng, một Côn Đảo rất "thiền".
thien con dao
Bãi cát trắng trải dài tinh khôi của Côn Đảo.
Côn Đảo khiến khách du lịch ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khôi, và hầu như thời gian không thể tác động đến vùng đất này. Riêng mùa hè hoặc Tết, lượng khách du lịch có khi nhiều hơn cả số lượng dân địa phương (dân số Côn Đảo khoảng 7.500 người, trong đó một nửa đã là cán bộ kiểm lâm, bộ đội biên phòng). Sau những giờ bay trên bầu trời hay lênh đênh trên sóng nước, bạn đã đặt chân đến thiên đường của những bãi biển hoang sơ với dải cát trắng và làn nước xanh trong vắt, những khu rừng nguyên sinh được bảo tồn khá tốt, bầu không khí trong lành và cuộc sống yên bình của người dân hiền hòa trên đảo.

canh dep
Vẻ đẹp lãng mạn của Côn Đảo
Côn Đảo mang một vẻ đẹp của "thiền", một vẻ đẹp của sự tĩnh lặng và tiềm ẩn. Những sô bồ, nhộn nhịp và hối hả của cuộc sống nhanh ở chốn phồn hoa đô thị kia như được bỏ lại bên bờ hay được sóng biển cuốn xa.  Hòn đảo là những góc phố tĩnh lặng rợp bóng hàng bàng cổ thụ đẹp nao lòng, những cung đường cong cong theo các bãi biển với bờ cát trắng, làn nước trong xanh, bóng dáng tần tảo nhặt quả bàng rụng về phơi khô chẻ ra lấy hạt làm mứt. Bức tranh thiên nhiên trải dài từ An Hải, Đầm Trầu, Lò Vôi đến Suối Ớt, Hòn Bà… đẹp như trong tranh đem lại cho bạn nhiều cảm giác thú vị. Những cảnh vật bên ngoài đó lại chính là nguồn cảm hứng đem lại cho tiềm thức bên trong bạn một sự buông thư khôn tả.

lan bien Con Dao
Thú vui lặn biển cho các bạn ưa thích mạo hiểm.
Côn Đảo nhỏ xinh nên dạo bộ hay đi xe đạp, xe máy chầm chậm đều lý tưởng để vừa ngoạn cảnh vừa thả hồn thư giãn, từ từ thấm cảm giác thanh bình yên tĩnh. Đến một nơi vừa rừng vừa biển vừa xen phố thị thế này lại được chạy xe máy lang thang ngoài đường, dù đất lạ nhưng du khách có cảm giác thoải mái như ở nhà.

duong con dao
Cung đường thanh bình cho các bạn thong thả đạp xe ngắm cảnh.
Quanh những trục đường chính của Côn Đảo, hàng quán bây giờ đã mở nhiều hơn, bàn ghế ken dày, thực đơn phong phú, nhưng ở đây vẫn không hề có kiểu níu kéo mời chào như những địa danh đã "du lịch hóa" khác. Vậy là bạn đã có thể thong thả và yên bình ngay cả khi ăn.

bai bien
Không thể cưỡng lại vẻ đẹp tinh khôi của Côn Đảo.
Nhắc đến Côn Đảo không thể không nhấn mạnh đây là một mảnh đất anh hùng. Đây cũng là nơi yên nghỉ của liệt sĩ Võ Thị Sáu và nhiều chiến sĩ cách mạng khác. Chuyến du lịch Côn Đảo còn mang ý nghĩa tâm linh, uống nước nhớ nguồn. Đó là khi bạn tĩnh lặng tâm hồn để cảm nhận bài ca hùng tráng đâu đó văng vẳng tại những di tích lịch sử đậm đặc ký ức đau thương ở Côn Đảo, với hệ thống nhà tù khắc nghiệt thời chiến tranh khi xưa.

Vo Thi Sau
Tượng đài nữ liệt sĩ Võ Thị Sáu. 
Khách sạn tại phú quốc:
Côn Đảo Resort hiện là resort tương đương 3 sao và cũng là resort duy nhất có bãi tắm riêng với bờ cát mịn trải dài hơn 2km rất trong lành và sạch sẽ.
Từ sân bay Côn Sơn (Cỏ Ống) về đến Côn Đảo Resort chỉ mất hơn 20 phút. Côn Đảo Resort có vị trí thuận tiện tại trung tâm thị trấn Côn Đảo, tọa lạc trên đường Nguyễn Đức Thuận và nằm trong khuôn viên rộng lớn được bao bọc bởi những rặng phi lao, những tán dừa xanh mát.
Côn Đảo Resort có 45 phòng ngủ tiện nghi và 7 villa sang trọng. Nhà hàng và quầy bar sát biển cùng với các dịch vụ thể thao giải trí như bóng chuyền bãi biển, tennis, hồ bơi, .... hay những dịch vụ độc đáo, thú vị, duy nhất như nhà rông cách điệu, sân golf mini, chèo thuyền kayak, xe điện đi tham quan trong thị trấn và tổ chức các trò chơi bãi biển cho nhóm khách, đoàn thể,... sẽ tạo cho quý khách những ấn tượng đẹp khi đến Côn Đảo Resort.
Côn Đảo Resort suốt nhiều năm liền được khách hàng bình chọn là resort đẹp nhất đảo với đội ngũ nhân viên thân thiện mang truyền thống hiếu khách của người dân Côn Đảo.
 
Địa chỉ ăn uống tại phú quốc:
Nhà hàng Anh Vũ
Địa chỉ: 77 Nguyễn Trung Trực, Khu phố 4, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.
Nhà hàng Ái Xiêm
Địa chỉ: Bãi Sao An Thới, Thị Trấn An Thới, Phú Quốc
Nhà hàng Biển Hải Quán
Địa chỉ: Gành Dầu – Phú Quốc, Xã Gành Dầu, Phú Quốc
Nhà hàng Carole
Địa chỉ: Kp1, 88 Trần Hưng Đạo, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc
Nhà hàng Gió Biển
Địa chỉ: Bãi Mũi Dương – Chuồng Vích – Gành Dầu, Phú Quốc
Nhà hàng Mỹ Lan
Địa chỉ: Bãi Sao An Thới, Phú Quốc
Nhà hàng Sao Beach Club
ĐC: Sao Beach Club – Ấp 4, Bãi Sao, An Thới, Phú Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét