Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Trải nghiệm tuyệt vời trên Đông - Nam Đảo, Phú Quốc

Hòn đảo xinh đẹp này nằm dọc bờ biển giữa biên giới Việt Nam và Cam-pu-chia, nơi quý khách có thể đáp chuyến bay ngắn từ thành phố Hồ Chí Minh. Vào thời điểm mùa mưa trong năm ở phần lớn các khu nghỉ mát trên đất liền, thì thời tiết ở Phú Quốc vẫn luôn tuyệt vời. Mặc dù, có rất nhiều dự án và kế hoạch để phát triển hòn đảo này, nhưng hiện tại Phú Quốc vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp nguyên sơ của nó.
Ngao du tới Đông và Nam đảo, cùng thưởng thức những điều kì diệu của thiên nhiên nơi đây.
Điểm đến đầu tiên là Nhà lao Cây Dừa (nhà tù Phú Quốc)

Chứng nhân lịch sử
Di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc gồm có tượng đài hình nắm tay, là "biểu tượng của sự đàn áp khốc liệt và tinh thần hiên ngang vùng lên phá xiềng của tù binh Phú Quốc, nghĩa trang liệt sĩ, và khu Trại giam Tù binh Phú Quốc được phục dựng. Năm 1995, Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận di tích cấp quốc gia.

Quá khứ - Kí ức không thể nào quên

Nhà tù Phú Quốc
Hiện tại - Nỗi đau vẫn còn day dứt
Điểm đến tiếp theo là Bãi Sao 
Bãi Sao là 1 trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc. Nơi này sở hữu bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng công thoai thoải tựa như vầng trăng. Càng đi xa, bãi biển càng đẹp, trong vắt và xanh thẳm. Du khách có thể dừng chân ở lều Robinson hoặc các chiếc võng dưới tán cây ven bờ biển được trang bị rất tiện nghi. Du khách có thể nghỉ đêm trong lều, giữa bầu trời đầy sao.
Nước xanh mây trắng
Làng chài cổ Hàm Ninh
Ðến Hàm Ninh, du khách như người hoài cổ trở lại làng xưa. Nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông, Làng chài Hàm Ninh tập trung khá đông dân cư tập trung ven bờ rạch Hàm. Cuộc sống ở đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm để ngắm bình minh hay thưởng ngoạn những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây. 

Làng chài Hàm Ninh
Bình minh trên làng chài Hàm Ninh
Nghề chính của những ngừơi dân ở đây vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ. Nhiều người nói rằng, đến Hàm Ninh mà chưa thưởng thức ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn. 

Ghẹ hấp Bãi Khem
Ghẹ hấp
Bãi Khem

Đường vào bãi Khem 
Đường vào bãi Khem

bãi Khem 
Biển Phú Quốc nơi nào cũng trong như ngọc
Đây là một bãi tắm rất đẹp, nổi tiếng cát trắng và mịn như bột. Ở bãi Khem, chen lẫn những bãi cát thỉnh thoảng nhô ra biển là những ghềnh đá nhấp nhô. Bãi Khem mang hình vòng cung với một viền cát trắng nổi bật giữa màu xanh cây rừng và biển khơi lồng lộng. Du khách tới đây có thể tắm biển, câu cá, bắt ốc và nổi lửa để thưởng thức các đặc sản này tại Bãi Khem. 

Mưu sinh 
Cuộc sống gắn liền với biển của những người dân nơi đây
Nhà thùng sản xuất nước mắm
Không chỉ nổi tiếng với danh lam thắng cảnh mà còn có rất nhiều đặc sản tuyệt hảo từ biển.Trong số đó “Nước mắm Phú Quốc” là một trong những nước chấm đã mang thương hiệu trong hơn 200 năm qua.Được làm từ những con cá cơm tươi ngon rất giàu chất đạm. Phú Quốc hiện có trên 100 nhà thùng sản xuất nước mắm tập trung nhiều nhất là Dương Đông và An Thới.

Nơi sản xuất những giọt nước mắm đặc sản 
Không phải ngẫu nhiên, Phú Quốc lại được gọi với cái tên "Đảo Ngọc", trong khuôn khổ hạn hẹp của bài viết, hy vọng du khách đã có được cái nhìn tổng quan về hòn đảo xinh đẹp này. Hãy đi, tự mình trải nghiêm và chia sẻ với chúng tôi.
Khách sạn tại phú quốc: Sài gòn phú quốc
Cách sân bay Phú Quốc 10 phút đi xe taxi, bến Tàu An Thới 40 phút. Cách Rạch Giá 120 km, thường xuyên có tàu cánh ngầm chạy từ Rạch Giá ra Phú Quốc.
Sài Gòn - Phú Quốc Resort & Spa được du khách biết đến với bờ biển cát trắng, xanh trong, màu xanh của hoa cỏ cây trong khu vườn nhỏ tại khu nghỉ dưỡng. Du khách sẽ thật sự thích thú với cách bài trí hài hòa
Sài Gòn - Phú Quốc Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng 4 sao cao cấp, sang trọng, hiện đại bên bờ biển phía Tây, gồm 100 bungalows và villas (có phòng ngủ, sofa giường, phòng khách, quầy rượu chung không gian với phòng ăn và bếp). Nếu bạn là người lãng mạn thì bạn có thể lựa chọn phòng hướng biển để lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, những làn gió mát mang theo hương thơm của biển. Còn nếu bạn là người yêu thiên thì bạn có thể chọn phòng hướng vườn. Với khung cảnh thiên nhiên tươi mát và bầu không khí trong lành sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái.
Saigon Restaurant với sức chứa 150 chỗ ngồi, chuyên phục vụ các món ăn đặc sắc của châu Âu. Từ nhà hàng này bạn có thể ngắm toàn cảnh vịnh Thái Lan và bình minh vào lúc ban mai trên biển. 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét